TIN HOT

Tên viết tắt cả Real Mardrid là gì? Ý nghĩa của cái tên đó

Chắc chắn có rất nhiều người hâm mộ bóng đá không khỏi thắc mắc về tên viết tắt của Real Mardrid và chẳng phải ngẫu nhiên mà đội bóng này được xưng danh là đội bóng của hoàng thất. Vậy tên gọi này bắt đầu từ đâu? Ý nghĩa của tên gọi này là gì? Hãy cùng dinhcaodabanh đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Tên viết tắt của Real Mardrid là gì?

Câu lạc bộ bóng đá Real Mardrid hay Real là một cái tên đã trở nên quá quen thuộc đối với những người hâm mộ môn thể thao này trên toàn thế giới. Tên viết tắt của Real Mardrid là RM. Đội bóng hoàng thất này được xây dựng thương hiệu từ ngày 6/3/1902 với cái tên khai sinh là Madrid.

Tên viết tắt của Real Madrid là RM
Tên viết tắt của Real Madrid là RM
Đội bóng này đã rất vinh dự khi mà được gắn thêm danh hiệu của hoàng gia vào năm 1920. Do chính đích thân đức vua Alfonso XIII đã tặng kèm theo biểu tượng vương miện ở trong logo của đội bóng này. Và cũng bắt đầu từ đây thì đội bóng đã gắn liền với cái tên là đội bóng của Hoàng gia Tây Ban Nha.
Để đá bóng tốt bạn cần nắm rõ các vị trí trong bóng đá và luật thi đấu bóng đá nhé!
Không giống với hầu hết các CLB bóng đá khác ở châu Âu đây là câu lạc bộ giàu nhất thế giới tính đến thời điểm hiện nay. Cùng với Athletic Bilbao và Barcelona thì Real đang là một trong 3 đội bóng chưa bao giờ bị loại khỏi các giải đấu hạng nhất của Tây Ban Nha. Real cũng đã giành được rất nhiều những thành tích đáng nể trong lịch sử thi đấu của mình. 

Real Madrid và những tên gọi khác


Viết tắt của Real Madrid hiện đã và đang được rất nhiều những người hâm mộ ở trên toàn thế giới bao gồm cả Việt Nam chú trọng và quan tâm mến mộ. Đội bóng này đã được những cổ động viên thân yêu dành cho rất nhiều những tên gọi hay biệt danh đầy ý nghĩa.

Có một điều chắc chắn với một câu lạc bộ bóng đá lẫy lừng như Real thì những cái tên gọi như kền kền trắng, los merengues, los blancos,... đã không còn xa lạ với người hâm mộ. Hãy cùng tìm hiểu về ý nghĩa những tên viết tắt của Real Madrid qua bài viết dưới đây nhé.

Kền kền trắng

Chắc chắn rằng có rất ít cổ động viên có thể hiểu được nguyên do tại sao một đội bóng Hoàng gia như Real lại được đặt cho một cái biệt danh là kền kền trắng - một loại chim chuyên ăn thịt xác thối.

Real Madrid có biệt danh kền kền trắng
Real Madrid có biệt danh kền kền trắng
Cái tên này là biệt danh của một huyền thoại Emilio Butragueno như để nhắc đến kỹ thuật chơi bóng vô cùng xuất sắc và tài săn bàn đỉnh cao ở trên sân cỏ của ông. Theo sự phát triển của lịch sử thì biệt danh này đã dần trở nên phổ biến hơn và trở thành một trong rất nhiều những biệt danh khác được tồn tại trong chúng ta khi nhắc đến Real Madrid.

Los Merengues

Real Madrid viết tắt với một cái tên vô cùng đặc biệt khác là Los Merengues. Đây là cái tên mà do nhà báo nổi tiếng Joaquin Prats đã đặt cho đội bóng này và được những người hâm mộ trên toàn thế giới sử dụng rất phổ biến. Tên gọi này được xuất phát từ một loại bánh có tên “merengue” được làm từ lòng trắng trứng đánh với đường cát trắng.
Tìm hiểu thêm về cách chạy chỗ trong bóng đá 5 người và luật chơi bóng đá 5 người.
Đây là một món ăn mà được ưa chuộng nhiều nhất tại đất nước Tây Ban Nha. Vậy lý do tại sao mà tên viết tắt của Real Madrid lại có tên gọi như vậy? Bởi vì món bánh này sau khi thành phẩm sẽ cho ra một màu trắng giống như với trang phục của đội bóng vậy nên đã được sử dụng.

Los Blancos

Ở trong tiếng Tây Ban Nha thì Los Blancos còn có một nghĩa khác đó là những con người da trắng. Biệt danh này của Real là để nhằm ám chỉ màu áo thi đấu từ xưa đến nay của đội bóng - Đội bóng áo trắng Real Madrid.

Real Madrid viết tắt là Los Blancos
Real Madrid viết tắt là Los Blancos

Los Vikingos

Los Vikingos là biệt danh rất đặc biệt mà người hâm mộ đã đặt cho đội bóng này. Và đây cũng là một từ dùng để ám hiệu những cầu thủ xuất sắc có xuất xứ từ Bắc Âu. Bởi lẽ thời điểm này, do chính sách chuyển nhượng cầu thủ được thả lòng mà Real Madrid đã thu nạp được rất nhiều những cầu thủ giỏi từ nơi đây ví dụ như: Stielike, Netzer, Jensen hay Breitner..

Quả thực tên viết tắt của Real Madrid rất thú vị và ý nghĩa đúng không nào? Rất hy vọng với bài viết này sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin bổ ích và nhiều kiến thức hơn về đội bóng này nhé.

Không có nhận xét nào