TIN HOT

Ý nghĩa, tác dụng của những vị trí trong bóng đá có thể bạn chưa biết


Nếu như các bạn không thường xuyên theo dõi bóng đá, có lẽ sẽ xảy ra những điều khó hiểu trong vai trò của các vị trí trên sân. Để giúp bạn có thể theo dõi một trận đấu được mãn nhãn nhất, sau đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về ý nghĩa của các vị trí trong bóng đá.

Các vị trí trong bóng đá

Trong một trận đấu bóng đá chuyên nghiệp, số lượng cầu thủ ra sân sẽ là 11 người. Sau đây sẽ là những vị trí trong bóng đá cần phải có trên sân.
Tìm hiểu thêm về bộ môn thể thao vua này tại đây.

Thủ Môn

Thủ môn sẽ là vị trí rất đặc biệt trong một đội bóng, thông thường họ sẽ mặc áo khác màu với các đồng đội của mình trên sân. Thủ môn sẽ là người đứng thấp nhất trong đội hình, có nhiệm vụ bảo vệ khung thành khỏi những cú sút của đối phương.

Thủ môn người canh giữ khung thành quan trọng
Thủ môn người canh giữ khung thành quan trọng
Thủ môn ngoài những vật dụng cần thiết giống với các cầu thủ khác, còn được sử dụng thêm găng tay để bắt bóng.
Cùng chúng tôi xem lại đội hình chiến thuật của Barca để hiểu rõ về lý do khiến đội bóng này trở thành nỗi khiếp sợ của rất nhiều đội bóng nhé!

Hậu vệ

Hậu vệ là vị trí gần với thủ môn và đứng ở phía sau hàng tiền vệ. Đây sẽ là rào chắn hỗ trợ các tình huống phòng ngự đắc lực cho thủ môn và có nhiệm vụ ngăn cản đối phương sút bóng, kèm các tiền đạo đối phương.

Hậu vệ sẽ được chia thành một số tên gọi khác như sau: Trung vệ, hậu vệ quét và hậu vệ biên. Mỗi vị trí sẽ đảm nhiệm một vai trò khác nhau, trong đó trung vệ sẽ đứng ở giữa của hàng hậu vệ, hậu vệ cánh đứng gần với hai biên và hậu vệ quét sẽ đứng dưới trung vệ.

Trung vệ và hậu vệ quét sẽ có nhiệm vụ phá bóng và kèm tiền đạo đối phương. Ngoài ra, vị trí này có thể tham gia vào những tình huống cố định để ghi bàn. Bên cạnh đó, hậu vệ biên ngoài nhiệm vụ ngăn cho đối thủ đưa bóng vào vòng cấm, họ sẽ phải phát động tấn công băng những pha tạt bóng tầm cao, thấp vào trong cho các tiền đạo ghi bàn.

Tiền vệ

Đây là vị trí mang tới nhiệm vụ kết nối giữa tuyến phòng ngự và tấn công cho đội bóng. Ngoài việc đưa ra những đường chuyền thuận lợi cho các tiền đạo ghi bàn, tiền vệ còn có nhiệm vụ tranh chấp và giành lại bóng.

Tiền đạo – Vị trí kết nối giữa phòng ngự và tấn công
Tiền đạo – Vị trí kết nối giữa phòng ngự và tấn công
Có nhiều người từng nghe thấy cái tên Midfielder và tự hỏi Midfielder là gì? Đây chính là tên gọi của vị trí tiền vệ, tiền vệ được chia thành các vai trò như sau: tiền vệ trung tâm, tiền vệ phòng ngự và tiền vệ cánh.

Tiền đạo

Đây chính là vị trí hứa hẹn sẽ mang lại rất nhiều bàn thắng để góp phần vào chiến thắng của đội nhà. Vị trí tiền đạo sẽ là vị trí cao nhất trong đội bóng, nhiệm vụ duy nhất của họ là ghi bàn từ những cơ hội của đồng đội tạo ra. Tiền đạo sẽ được chia thành 3 vị trí: hộ công, tiền đạo cắm và tiền đạo cánh.

Thông thường các vị trí thường được ký hiệu bằng những chữ cái đầu theo tên tiếng Anh. Ký hiệu các vị trí trong bóng đá sẽ bao gồm: Thủ môn (GK), hậu vệ (DF), tiền vệ (MF) và tiền đạo (CF).

Những cầu thủ nổi tiếng trong thế giới bóng đá

Sau khi đã tìm hiểu về ý nghĩa và tác dụng của các vị trí trong bóng đá, chúng ta sẽ cùng nhau điểm qua một số cầu thủ xuất sắc tại các vị trí.

Tên các cầu thủ bóng đá được nhắc đến nhiều nhất tại vị trí thủ môn đó là: M.Neuer, I.Cassilas, G.Buffol, D.Degea,…những thủ môn này đều sở hữu khả năng phản xạ và phán đoán tình huống rất tốt.

Những cầu thủ góp phần tạo nên niềm tự hào cho nền bóng đá thế giới
Những cầu thủ góp phần tạo nên niềm tự hào cho nền bóng đá thế giới
Ở hàng hậu vệ những cái tên như S.Ramos, R.Varane, F.Lahm, Macerlo,…đã chiếm trọn được tình cảm của người hâm mộ. Họ sở hữu cho mình sự máu lửa và nhiệt huyết, khả năng tắc bóng và phá bóng mang lại hiệu quả rất cao.

Trên hàng tiền vệ, chúng ta có thể nhắc đến những cái tên tài hoa với đôi chân ma thuật như: K.De Bruyne, D.Silva, F.Lampard,…đã gia tăng sức mạnh cho đội bóng. Họ sở hữu nhãn quan chiến thuật cùng những cú sút sấm sét mang tới bất ngờ cho đội bạn.
Chúng ta vẫn quen gọi Real Madrid với biệt danh là kền kền trắng nhưng ít ai biết đến tên viết tắt của Real Madrid. Tìm hiểu cùng chúng tôi ở bài sau nhé!
Cầu thủ tiếng Anh là gì? Đây cũng chính là câu hỏi của rất nhiều bạn đọc. Trong bóng đá những cái tên như Footballer hay football-player sẽ được dành riêng khi nhắc đến cầu thủ bóng đá.

Trên đây là những thông tin về ý nghĩa và tác dụng của các vị trí trong bóng đá, với những kiến thức trên hi vọng các bạn đã hiểu hơn về bộ môn thể thao này.

Không có nhận xét nào