TIN HOT

Kích thước sân bóng đá tiêu chuẩn tại giải Ngoại Hạng Anh


Bạn có bao giờ tò mò về kích thước sân bóng đá Ngoại Hạng Anh không? Chắc hẳn những fan hâm mộ bóng đá sẽ không thể bỏ qua cơ hội được tìm hiểu về mọi khía cạnh liên quan đến bóng đá, liên quan đến các giải đấu mà họ mong chờ. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn thông tin về kích thước sân bóng đá ngoại hạng anh cho những ai đang đã và đang muốn tìm hiểu nhé.

Mỗi sân bóng đá chuẩn quốc tế được thành lập đều có những tiêu chuẩn nhất định của nó như chu vi sân bóng đá là bao nhiêu, diện tích sân bóng đá là bao nhiêu chiều dài của sân bóng đá là bao nhiêu, sân bóng đá 11 người chuẩn quốc tế sẽ ra sao… tất cả đều rất quan trọng. Việc tìm hiểu kích thước sân bóng đá quốc tế là một điều khá thú vị và bổ ích cho những người yêu bóng đá.

Thông tin về kích thước sân bóng đá quốc tế có thể bạn chưa biết
Thông tin về kích thước sân bóng đá quốc tế có thể bạn chưa biết

Những câu hỏi xoay quanh về kích thước sân vận động

Cùng giải đáp thắc mắc kích thước sân bóng đá 11 người theo chuẩn của FIFA là bao nhiêu? diện tích sân bóng đá? Chiều dài khung thành? Chiều dài sân bóng đá? sân bóng đá dài bao nhiêu mét? Kích thước cầu môn, khu phạt đền? Các đường giới hạn, cột cờ có khoảng cách ra sao?....

Để tìm ra những câu trả lời về  kích thước sân bóng đá 11 người tiêu chuẩn FIFA, bạn hãy thật chú ý những thông tin bên dưới nhé. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn thông tin cập nhật và đầy đủ nhất.
Tổng hợp những ứng dụng xem bóng đá tốt nhất trên Android sẽ được chúng tôi trình bày ở bài viết sau, bạn tham khảo nhé!

Giải đáp thắc mắc về kích thước sân bóng đá Ngoại Hạng Anh

Chiều dài sân bóng và chiều rộng sân bóng

Thông thường kích thước sân bóng (kích thước sân bóng đá 11 người chuẩn) thì có những tiêu chuẩn sân bóng đá nhất định, cụ thể:
  • Chiều dài sân bóng đá: Tối thiểu -  tối đa: 100m – 110m ( Năm 2007 – tiêu chuẩn hóa chiều dài của sân bóng đá 11 người là 105m)
  •  Chiều rộng sân bóng đá: Tối thiểu – tối đa: 64m – 75m (Năm 2007 - tiêu chuẩn hóa chiều rộng là 68m)
Đường giới hạn
  •  Không để rộng quá 12 cm
  • Đường biên ngang (số lượng 2) - chiều dài biên ngang theo chiều  ngang của sân)
  • Đường biên dọc (số lượng 2) – chiều dài biên dọc theo chiều dọc của sân)
  • Đường giữa sân chia sân làm hai phần có diện tích bằng nhau (Tâm của đường giữa sân được gọi là tâm sân)
  • Đường tròn giữa sân có bán kính 9,15m
Khu cầu môn
  • Xuất phát một điểm cách cột dọc độ dài là 5m50 nằm trên đường biên ngang thuộc mỗi phần sân, kẻ vào phía bên trong sân hai đoạn thẳng song song và vuông góc với đường biên ngang.
  • Kẻ một đoạn thẳng nối hai đoạn thẳng đã kẻ. Như vậy, diện tích sân bóng đá được giới hạn bởi hai đoạn thẳng xuất phát từ cột dọc (5m50) + 1 đoạn  thẳng nối 2 đoạn thẳng đó + đường biên ngang được gọi tên là khu cầu môn.
  • Khung thành tiêu chuẩn sân bóng đá có chiều ngang là 7.32m; chiều cao là 2.44m.
Kích thước sân bóng đá Ngoại Hạng Anh theo đúng tiêu chuẩn quốc tế
Kích thước sân bóng đá Ngoại Hạng Anh theo đúng tiêu chuẩn quốc tế
Khu phạt đền
  • Xuất phát từ điểm cách cột dọc độ dài là 16m50 nằm trên đường biên ngang thuộc mỗi phần sân, kẻ vào phía bên trong sân hai đoạn thẳng song song và vuông góc với đường biên ngang.
  •  Kẻ một đoạn thẳng nối hai đoạn thẳng đã kẻ. Như vậy, diện tích sân bóng đá được giới hạn bởi hai đoạn thẳng xuất phát từ cột dọc (16m50) + 1 đoạn  thẳng nối 2 đoạn thẳng đó + đường biên ngang được gọi tên là khu phạt đền.
  • Điểm phạt đền: Nằm trong khu phạt đền, là một điểm có đường kính 22cm, được đánh dấu trên sân; điểm giữa đường biên ngang và điểm phạt đền cách nhau là 11m.
  • Vị trí đứng của cầu thủ để thực hiện đá quả phạt đền: kẻ một cung tròn bán kính 9m15 nằm ngoài khu phạt đền có tâm là điểm phạt đền
Tiền đạo Anh Đức là một trong những tiền đạo giỏi nhất của bóng đá Việt Nam, anh còn được biết đến là một chàng cầu thủ kinh doanh rất giỏi nữa.
Cột cờ góc
  • Cắm ở mỗi góc sân cắm 1 cột cờ góc cao tối thiểu là 1m50.
  • Phía ngoài của đường giữa sân để cách đường biên dọc khoảng cách tối thiểu là 1 mét có thể cắm 2 cột cờ.
Cung phạt góc
  • Vị trí đặt bóng đá phạt: Điểm cắm cột cờ góc là tâm điểm, kẻ vào bên trong sân một ¼ cung tròn, bán kính 1 mét.

Cầu môn
  • Cấu tạo: 2 cột dọc + đường biên ngang vuông góc với nhau và có khoảng cách đều với 2 cột cờ cắm góc 7m32; nối liền nhau bằng xà ngang, cách mặt sân là 2m44.
  • Kích thước: cột dọc và xà ngang bằng nhau và không rộng hơn 12cm.
  • Cột dọc và xà ngang phải có cùng kích thước và không rộng quá 12 cm.
Kích thước sân bóng đá 11 người luôn có nhiêu chuẩn sân bóng nhất định
Kích thước sân bóng đá 11 người luôn có nhiêu chuẩn sân bóng nhất định
Chi tiết về kích thước sân bóng đá 11 người theo đúng tiêu chuẩn sân bóng đá quốc tế. Qua bài viết này của dinhcaodabanh.blogspot.com bạn sẽ biết được kích thước sân bóng đá Ngoại Hạng Anh cũng phải được thiết kế đúng như kích thước sân bóng 11 người đã nêu trên. Hãy bổ sung cho bản thân mình những kiến thức cơ bản về kích thước sân bóng (sân bóng đá 11 người) để không bị chọc quê mỗi khi xem bóng đá với bạn bè và người thân nhé!

Không có nhận xét nào