TIN HOT

Luật chơi bóng đá cơ bản cần thiết cho những ai chơi môn thể thao vua

Luật chơi bóng đá không còn xa lạ gì với mỗi người có niềm đam mê môn thể thao vua. Nếu hiểu biết về luật chơi bạn sẽ tránh được những lỗi không đáng có trong thi đấu. Bài viết sau của đỉnh cao đá banh sẽ chia sẻ một số thông tin để bạn tham khảo.

Tìm hiểu về thời gian thi đấu trong luật chơi bóng đá

Đầu tiên, luật bóng đá được quy định rất rõ ràng về số người chơi. Một trận đấu bóng chính là sự đối đầu của hai đội bóng. Mỗi đội bóng có tất cả 11 người đối với sân cỏ và 5 người đá đối với bóng đá bãi biển, Futsal.
Tìm hiểu về luật bóng đá 5 người cơ bản nhất. Việc xử phạm các cầu thủ phạm quy có gì đáng chú ý.
Thời gian thi đấu chính thức của trận đấu là 90 phút, chia ra làm 2 hiệp. Thời gian nghỉ giữa 2 hiệp đấu không quá 15 phút. Bên cạnh đó, nếu trận đấu bị trì hoãn thì trọng tài quyết định thêm phút bù giờ phù hợp.

Luật bóng đá quy định thời gian thi đấu là 90 phút
Luật bóng đá quy định thời gian thi đấu là 90 phút
Nhiệm vụ của các cầu thủ là phải cố gắng để đạt được nhiều điểm số nhất trong thời gian đã quy định. Với điều kiện không vi phạm luật gì trong khi ghi điểm. Nếu có vi phạm thì trọng tài sẽ là người đưa ra các quyết định cho trận đấu.
Cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về ý nghĩa, vai trò về các vị trí trọng tài FIFA trên sân cỏ nhé!

Quy định phạt góc trong luật đá bóng

Phạt góc xảy ra khi cầu thủ của đội nhà không kiểm soát được bóng ở trong khu vực sân. Khi đó bóng đã chạy hết ra ngoài đường biên ngang. Như vậy, đội đối thủ sẽ được hưởng một quả phạt góc, thực hiện ở cột cờ góc sân đội nhà.

Luật thẻ vàng trong bóng đá và thẻ đỏ

Thẻ vàng và thẻ đỏ trong luật chơi bóng đá sử dụng khi trọng tài muốn cảnh cáo hoặc truất quyền được thi đấu. Luật này có thể áp dụng với cầu thủ đang thi đấu trong sân hoặc cầu thủ dự bị trên ghế chờ.

Nếu một cầu thủ bị nhận 2 thẻ vàng thì sẽ giống như nhận 1 thẻ đỏ trong 1 trận đấu. Với việc này cầu thủ sẽ bị đuổi khỏi sân và treo giò, không được tham gia ở trận đấu tiếp theo.

Luật bóng đá về thẻ đỏ được quy định rõ ràng
Luật bóng đá về thẻ đỏ được quy định rõ ràng
Có trường hợp cầu thủ bị 1 lần thẻ vàng ở trận trước và thêm 2 lần ở trận này nữa. Như vậy, thẻ vàng ở trận trước sẽ được tích lũy tới cuối của giải đấu. Nhưng bạn lưu ý thẻ đỏ không tích lũy chung với thẻ vàng.

Luật chơi bóng đá với đá phạt

Trong bóng đá có rất nhiều trường hợp đá phạt khác nhau. Có các loại đá phạt như sau: đá phạt trực tiếp, ném biên, phạt đền…
Luật đá Penalty được quy định để đảm bảo sự công bằng cho trận đấu. Theo bạn luật đá Penalty là gì? Cùng tìm hiểu nhé!

Đá phạt trực tiếp

Đá phạt trực tiếp được áp dụng trong trường hợp cầu thủ của đội nhà mắc lỗi nặng với đối phương như phạm lỗi từ phía sau, chặn đường tấn công… Sau đó, cầu thủ đội đối phương sẽ được đá phạt. Nếu bóng có bay thẳng vào cầu môn thì vẫn sẽ tính bàn thắng ấy.

Luật bóng đá về ném biên

Quả ném biên sẽ được thực hiện nếu bóng từ chân của đội nhà đi ra bên ngoài đường biên dọc. Tiếp đó, đối phương sẽ có quyền ném bóng tại đúng điểm mà quả bóng vừa rời sân. Bàn thắng được tính nếu trước khi vào cầu môn chạm chân một cầu thủ khác.

Phạt đền trong luật đá bóng

Quả đá phạt đền xuất hiện khi cầu thủ của đội nhà phạm lỗi với đối phương trong phạm vi khu vực 16m50. Khi đó, trọng tài sẽ cho đội khách hưởng quả phạt với vị trí 11m.

Trong một số trận đấu mà hai đội ngang tài ngang sức thì quả phạt đền được xem là cơ hội của đội bạn. Những cú đá phạt đền có khoảng cách rất gần cầu môn khiến tăng khả năng vào bóng hơn rất nhiều.

Trên bài viết là toàn bộ thông tin về luật chơi bóng đá mà bạn cần biết khi muốn chơi môn thể thao vua. Bạn hãy nắm thật kỹ những luật cơ bản này để có thể hiểu và cháy hết mình với bóng đá nhé.

Không có nhận xét nào