TIN HOT

Luật đá penalty mới nhất của FIFA đảm bảo sự công bằng đến đâu?

Những quả đá phạt đền xuất hiện khi một đội bị phạm lỗi nặng, tác động trực tiếp đến đối phương. Để đảm bảo sự công bằng cho trận đấu thì FIFA đã thiết lập luật đá penalty mới. Dinhcaodabanh sẽ đem đến bạn một số thông tin về luật mới này.

Luật đá penalty về khoảng cách

Penalty là một kiểu đá phạt được áp dụng trong đá bóng, vị trí đá tính từ khung thành là 11m. Cú đá này chỉ có sự tham gia của 1 cầu thủ tấn công của đội khách và 1 thủ môn của đội nhà.

Trong nhiều trường hợp, các quả đá phạt 11m sẽ biến thành bàn thắng dù thủ môn đẳng cấp cao. Bởi lẽ nó có độ khó rất cao, khoảng cách gần khiến phán đoán của thủ môn không kịp đường bay của bóng.

Khoảng cách trong luật đá penalty là 11m
Khoảng cách trong luật đá penalty là 11m
Bàn thắng ghi từ quả phạt đền thường sẽ quyết định tỷ số và ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý. Trước mỗi khi sút bóng tất cả các thành viên đều mang theo tâm lý căng thẳng. Cả 2 đội đều có sự hy vọng khác nhau khi quả bóng được sút.
Đối với những người đam mê bóng đá thì chắc không còn quá xa lạ gì về luật bóng đá nữa phải không nào. Luật bóng đá được sinh ra để đảm bảo sự công bằng cho mỗi trận đấu.

Những tình huống phạt trong luật đá penalty

Có 2 trường hợp sẽ được trọng tài phán định là phạm lỗi và phải phạt đền. Bao gồm tay chạm vào bóng hoặc cầu thủ gây lỗi nặng với đối thủ. Tuy nhiên, vị trí đá phạt được xác định là vị trí phạm lỗi chứ không phải vị trí bóng dừng lại.

Khi phát sinh lỗi cần phạt, trọng tài sẽ ra hiệu bằng việc thổi còi, chỉ tay đến dấu chấm phạt đền và đặt bóng vào vị trí. Vị trí dấu chấm cách khung thành 11m và mọi cầu thủ đều có quyền hưởng quả phạt này.

Theo luật đá penalty mới của FIFA 2017 thì tất cả các cầu thủ đều phải đứng ngoài khu cấm địa. Và họ phải cách dấu chấm ít nhất 9,15m đến khi trái bóng được đá xong. Trừ thủ môn của đội bị phạt và cầu thủ tấn công đội đá phạt mới được trong khu vực này.

Khi trọng tài thổi còi ra hiệu lệnh bắt đầu sút bóng thì mới được thực hiện cú phạt. Có những trường hợp các cầu thủ quá vội vàng và sút trước còi cũng sẽ bị nhắc nhở. Hoặc trọng tài cũng có quyền phạt thẻ vàng nếu cầu thủ khác cố tình xâm lấn vào vòng cấm.

Luật đá penalty trong cách đá phối hợp

Cách các cầu thủ phối hợp đá trong phạt đền cũng được quy định rõ ràng. Cầu thủ thứ nhất sẽ chuyền bóng sang cho đồng đội để đá tiếp vào khung thành. Việc này sẽ thay cho việc cầu thủ đó đá trực tiếp vào cầu môn.

Tuy vậy, cầu thủ thứ 2 đó phải đứng cách khung thành 9,15m giống các đồng đội khác. Đây được xem là chiến thuật nhằm gây sự bất ngờ cho đội phòng ngự giúp việc ghi bàn dễ dàng hơn.

Một số lỗi vi phạm trong luật

Penalty là quả phạt đền có tính quyết định của trận đấu. Vì vậy thường có khá nhiều lỗi sẽ xảy ra trong quá trình đá phạt đền. Để ngăn chặn và giảm thiểu gây ra các lỗi thì sẽ có quy định đi kèm trong luật penalty.
Bạn có biết bạn gái Ronaldo là ai không? Cùng chúng tôi tìm hiểu về danh tính của bạn gái cầu thủ Ronaldo nhé!
Lỗi của đội nhà khi quả bóng được sút: Nếu đội đối thủ ghi bàn thì công nhận tỷ số. Ngược lại, nếu không ghi bàn thắng thì cú sút phạt đó sẽ được thực hiện lại.

Luật đá penalty mới của FIFA 2017 quy định về cách đá phạt đền
Luật đá penalty mới của FIFA 2017 quy định về cách đá phạt đền
Lỗi gây ra từ đội được đá phạt: Nếu họ ghi bàn thì phải đá lại, nếu không đội ấy sẽ bị phạt gián tiếp ngay tại điểm bị lỗi.

Cả 2 đội đều có lỗi thì phải đá lại cú phạt đền.

Penalty là quả phạt đền khiến tất cả mọi người căng thẳng nên họ thường gây ra khá nhiều lỗi đáng tiếc. Nhờ có luật đá penalty ra đời mà trận đấu sẽ thêm công bằng hơn với cả 2 đội khi thi đấu. Mong rằng những thông tin trên bài viết sẽ hữu ích với bạn.

Không có nhận xét nào