TIN HOT

Ai xứng danh là vua bóng đá trong lịch sử - Pele hay Maradona?

Hai số 10 huyền thoại trong lịch sử làng thể thao vua của thế giới là Pele và Maradona. Một người là vua bóng đá còn người kia là cậu bé vàng với tài năng được công nhận. Maradona có thể vượt mặt Pele và xứng đáng hơn với danh hiệu vua bóng đá không? Cùng đỉnh cao đá banh tìm lời giải đáp trong bài viết sau đây.

So sánh Pele và Maradona về thời kỳ chơi bóng

Xét về thời mà Pele và Maradona chơi bóng, Pele gặp phải nhiều bất lợi hơn. Lối chơi ở thời của Pele là kiểu tự do, cầu thủ phải tự bảo vệ bản thân tránh khỏi những chấn thương.

Lý do là bởi điều lệ bóng đá ở thời điểm đó chưa được hoàn thiện. Khung hình phạt xử lý những tình huống cố ý va chạm chưa rõ rệt. Khả năng bị chấn thương khi thi đấu của các cầu thủ rất cao.

Tuy nhiên, Pele chưa từng gặp phải ca chấn thương nào trong suốt sự nghiệp. Thậm chí ông còn tỏa sáng như một ngôi sao rực rỡ trên bầu trời bóng đá. Nếu so với Maradona về điểm này, Pele hơn hẳn cậu bé vàng.
Cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về sự nghiệp thi đấu bóng đá vĩ đại của chúa nhẫn Raul Gonzalez nhé!

Xét về ngôi sao cùng thời mà Pele và Maradona vượt mặt

Pele và Maradona ai giỏi hơn trong việc vượt trên các cầu thủ cùng thời? Câu trả lời chắc chắn là Pele. Thời điểm vua bóng đá mà cả thế giới công nhận thi đấu và giành được 3 Cúp Vàng thế giới có rất nhiều ngôi sao. Giữa những ngôi sao nổi tiếng như Cruyff, Garrincha, Puskas, Di Stefano thì Pele vẫn là số 1.

Pele và Maradona ai giỏi hơn và xứng đáng là vua bóng đá?
Pele và Maradona ai giỏi hơn và xứng đáng là vua bóng đá?
Pele là ngôi sao sáng nhất khẳng định tài năng và đẳng cấp của mình giữa nhiều đối thủ nặng ký. Tuy nhiên cậu bé vàng thì không tuyệt hảo như vậy. Maradona cũng giành cúp vàng nhưng thời điểm đó chẳng có ngôi sao nào cạnh tranh với ông cả.

Thành tích thi đấu ở CLB châu Âu của Pele và Maradona

Pele không tham gia vào bất kỳ CLB bóng đá nào ở châu Âu còn Maradona thì có. Cậu bé vàng từng cho rằng vua bóng đá có thể thất bại nếu đến châu Âu chơi bóng. Tuy nhiên, Pele đã chơi bóng tại châu Âu khoảng 100 trận. Mặt khác thời điểm đó trình độ bóng đá châu Âu cũng không vượt hơn Brazil.

Pele và Maradona với chiến tích, tai tiếng trong bóng đá

Pele có thân hình đặc trưng của một cầu thủ, vượt qua Maradona về mọi chỉ số. Trong màu áo Santos, vua bóng đá ghi bàn thắng ở mọi trận đấu ông tham gia, giúp CLB đạt được 6 chức vô địch quốc gia. Pele là cầu thủ săn bàn thắng nhiều nhất cho đội tuyển quốc gia quê hương.
Mời bạn đọc xem thêm bài viết về cầu thủ Nguyễn Tuấn Anh HAGL nhé!
Trong cả sự nghiệp thi đấu, vua bóng đá nắm giữ kỷ lục thế giới khi ghi được 1283 bàn thắng. Ông là cầu thủ duy nhất trên thế giới có 3 chức vô địch World Cup. Pele có thể chơi ở vị trí tiền vệ hay tiền đạo đều tài năng.

Pele và Maradona đều là huyền thoại nhưng cậu bé vàng có nhiều tai tiếng hơn
Pele và Maradona đều là huyền thoại nhưng cậu bé vàng có nhiều tai tiếng hơn
Huyền thoại Maradona thi đấu cho màu áo Argentina trong 91 trận. Ông đã ghi được cho đội tuyển quốc gia quê hương 34 bàn thắng. Cậu bé vàng đạt được khá nhiều danh hiệu trong suốt thời gian thi đấu.

Maradona là người góp mặt nhiều nhất tại vòng chung kết World với 4 kỳ và 21 trận. Tuy nhiên cậu bé vàng cũng gặp phải tai tiếng để đời với phong cách chơi không đẹp.

Tại trận tứ kết World Cup 1986, Maradona đã ghi bàn bằng tay. Năm 1991, huyền thoại người Argentina bị treo giò vì dùng chất kích thích. Đặc biệt, cậu bé vàng bị cấm thi đấu quốc tế vĩnh viễn sau khi dùng doping tại World Cup 1994.

Trên đây là những so sánh lý giải Pele hay Maradona xứng danh là vua bóng đá trong lịch sử hơn. Xét từng yếu tố về kỹ thuật hay khả năng quan sát, xử lý tình huống có thể Pele không giỏi nhất. Tuy nhiên, Pele vẫn là vị vua bóng đá hàng đầu được cả thế giới công nhận.

Không có nhận xét nào