TIN HOT

Chấn thương đã lấy đi phong độ của cầu thủ Nguyễn Tuấn Anh

Cầu thủ Nguyễn Tuấn Anh là một tiền vệ đầy tài hoa nhưng luôn gặp phải vận đen. Anh được ví là đôi chân pha lê với nhiều chấn thương trên cơ thể. Điều này khiến anh luôn lỡ hẹn với nhiều giải đấu quan trọng. Thông tin sau đây của dinhcaodabanh sẽ chia sẻ vài điều về cầu thủ này đến bạn.

Tìm hiểu thông tin về cầu thủ Nguyễn Tuấn Anh

Tuấn Anh sinh năm 1995 tại xã Quỳnh Phụ, Thái Bình, hoàn cảnh nhà anh thuộc dạng khá giả. Bố anh là PGĐ bệnh viện Đa khoa Phụ Dực và mẹ là cán bộ ngân hàng nghỉ hưu sớm. Nguyễn Tuấn Anh chiều cao 1m76 và cân nặng là 64kg, một thân hình khá cân đối.

Khi 9 tuổi, cầu thủ nhí đã giúp U11 Thái Bình đoạt giải Nhì tại giải bóng đá nhi đồng toàn quốc. Năm 12 tuổi, Tuấn Anh là 1 trong 14 cầu thủ ghi danh vào Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG.

Nguyễn Tuấn Anh JMG cùng Công Phượng
Nguyễn Tuấn Anh JMG cùng Công Phượng
Nhờ sự nỗ lực phấn đấu, năm 2010 Công Phượng và cầu thủ Nguyễn Tuấn Anh vinh dự được cử đi xuất ngoại. Hai người là những học viên xuất sắc nhất đi tập huấn tại Mali 15 ngày và được JMG toàn cầu tổ chức. Năm 2012, anh nằm trong tốp 4 cầu thủ sang trung tâm huấn luyện Arsenal tại London để luyện tập.
Bạn có biết kích thước gôn bóng đá cao bao nhiêu, rộng bao nhiêu không? Hãy đọc bài viết: "Kích thước gôn bóng đá" để biết câu trả lời nhé!

Những chấn thương đáng tiếc của Nguyễn Tuấn Anh HAGL

Có lẽ chấn thương đã theo chân cầu thủ Nguyễn Tuấn Anh của chúng ta từ khi còn rất nhỏ. Khi anh bị chấn thương nặng trong một lần nô đùa với quả bóng. Hậu quả là khóe miệng Tuấn Anh bị nứt nghiêm trọng khiến anh thay đổi khẩu hình và giọng nói.

Khi anh không được vào đội trẻ Arsenal mà được giới thiệu tới Hy Lạp thử việc. Thì chấn thương nặng tại buổi tập trước Tết Âm lịch buộc anh phải phẫu thuật và nghỉ đá bóng trong thời gian dài.

Tiếp đó, tại phút đá thứ 18 ở trận đấu giữa HAGL và Hải Phòng, anh lại phải rời sân đấu bằng cáng cứu thương. Do anh tham gia trong một pha hỗ trợ phòng ngự mà không thu kịp chân về. Khiến đồng đội đè lên chân khi bay người xoạc chân phá bóng.

Cú va chạm này khiến anh phải tạm ngừng thi đấu vì tái phát chấn thương đầu gối. Lần tái phát này khiến Nguyễn Tuấn Anh JMG nhớ về những ký ức đáng buồn trước đây. Anh đã bật khóc bởi vì cái gối ấy, nó đã lấy đi của anh hàng chục cơ hội hiếm có.

Nguyễn Tuấn Anh HAGL thường xuyên bị thương ở đầu gối
Nguyễn Tuấn Anh HAGL thường xuyên bị thương ở đầu gối
Những giọt nước mắt của Tuấn Anh khiến nhiều người không khỏi xót xa. Khi bạn bè của anh là Xuân Trường và Công Phượng đang trên đà phát triển sự nghiệp. Còn anh lại liên tiếp bị chấn thương nghiêm trọng.
Trong mỗi trận đấu bóng đá chúng ta thường thấy có trọng tài trên sân. Bạn có biết ý nghĩa và nghiệm vụ của trọng tài FIFA là không? Cùng tìm hiểu nhé!
Tại vòng loại U23 Châu Á 2016, đá đến phút 77 thì cầu thủ Nguyễn Tuấn Anh tiếp tục rời sân do bị thương ở chân. Đến SEA Games 28, Tuấn Anh lại gặp chấn thương đầu gối và phải xin trở về CLB.

Cùng năm 2016, tại VCK U23 Châu Á và giải AFF Cup, cầu thủ trẻ lại không thể thỏa mãn niềm đam mê của mình. Tất cả chỉ ở vấn đề khớp gối của anh bị thương quá nặng và không kịp bình phục để thi đấu.

Cho đến tận năm 2017 và 2018 thì vận đen vẫn không ngừng đeo bám cầu thủ. Tuấn Anh luôn chuẩn bị được đá thì lại bị đau vùng đầu gối khiến anh phải từ bỏ cơ hội.

Điều mà nhiều người tiếc nuối nhất cho cầu thủ Nguyễn Tuấn Anh chính là quá nhiều chấn thương xảy đến với anh. Chính chấn thương là nguyên nhân ngăn cản anh đến với thành công trong bóng đá. Chúng tôi hy vọng anh sẽ vượt qua rào cản ấy và tiếp tục lấy lại phong độ trên sân cỏ.

Không có nhận xét nào