TIN HOT

Kích thước sân vận động Old Trafford so với các SVĐ khác


Manchester United là một trong những đội bóng hàng đầu thế giới và có số lượng cổ động viên rất đông. Ngoài việc sở hữu một đội hình mạnh với rất nhiều thành tích đáng nể, MU còn sở hữu cho mình một sân vận động đẹp. Sau đây, chúng ta sẽ cùng dinhcaodabanh.blogspot.com tìm hiểu về sân vận động Old Trafford, sân vận động Camp Nou và một số sân vận động khác trên thế giới.

Sân vận động Old Trafford

Đã từ lâu sân vận động Old Trafford là một cái tên không thể nào quên với người hâm mộ CLB Manchester United trên toàn thế giới. Nơi đây đã chứng kiến những khoảnh khắc vĩ đại khi đội bóng giành chiến thắng.

Sân vận động Old Trafford mang tầm cỡ quốc thế của CLB MU
Sân vận động Old Trafford mang tầm cỡ quốc thế của CLB MU
Sân vận động Old Trafford hay còn được mệnh danh là nhà hát của những giấc mơ được khánh thành vào năm 1910. Khi đó, sân vận động đã có sức chứa lên tới 80.000 chỗ ngồi, công trình này được tạo ra dưới bàn tay thiết kế của kiến trúc sư Archibald Leitch.

Cùng với sân vận động Anfield của Liverpool thì đây chính là sân vận động đi đầu trong cách thiết kế độc đáo và mới lạ so với các sân khác ở Anh. Kể từ khi được xây dựng, các khán đài đã được thiết kế xếp tầng và tạo thành một vòng tròn kín.
Co thể bạn chưa biết cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới đã từng lập nhiều chiến công tại sân vận động Old Trafford này.
Tuy nhiên, vào những năm của thế chiến thứ hai, sân Old Trafford đã bị đánh bom và hư hỏng nặng nề. Những tầng cao đã bị phá hủy, chỉ còn tầng hầm và một vài hàng ghế còn nguyên. Sau đó, ban lãnh đạo CLB đã cho xây dựng lại sân vận động y như cũ, điều khác biệt là ở khu vực phía bắc được xây thêm tầng hai.

Sân vận động này cũng được Anh quốc sử dụng để thi đấu các trận trong khuôn khổ World Cup 1966. Ngay sau đó, để đáp ứng thêm nhu cầu sân vận động đã được thiết kế mở rộng hơn nữa.

Old Trafford được mệnh danh là nhà hát của những giấc mơ chính bởi những thiết kế, bầu không khí huyền diệu và những hàng ghế đỏ đầy mơ ước của CLB. Nhìn từ khoảng cách gần, chúng ta có thể thấy được sân vận động trông như 1 nhà kho khổng lồ được xây dựng từ gạch.

Sân vận động Camp Nou – Barcelona, Tây Ban Nha

Nếu muốn nhắc đến những sân bóng đá đẹp nhất thế giới, chúng ta sẽ không thể bỏ qua sân vận động Camp Nou của CLB Barcelona. Đây là sân vận động được đặt tại trung tâm của thành phố Barcelona và nó đã trở thành sân nhà của gã khổng lồ Barca từ năm 1957.

san van dong camp nou của CLB Barcelona thuộc TOP SVĐ đẹp nhất thế giới
Sân vận động Camp Nou của CLB Barcelona thuộc TOP SVĐ đẹp nhất thế giới
Sânvận động Nou Camp được xây dựng trên một khuôn viên với diện tích 55.000 m2 và kích thước sân 107m x 72m. Sức chứa sân Nou Camp lên tới hơn 80.000 người xem, vì vậy nơi đây được mệnh danh là sân vận động lớn nhất châu Âu.

Đối với những người hâm mộ Barca, nơi đây sẽ là điểm đến vào những dịp cuối tuần hay khi CLB con cưng của họ thi đấu. Ngoài ra, với lối thiết kế độc đáo, thì ngoài sân vận động Anfield thì sân Camp Nou là một trong những địa điểm có sức hút với đông đảo các du khách trong và ngoài Barca.

Sân vận động San Siro

Sẽ có nhiều người hâm mộ tỏ ra lạ lẫm khi nhắc tới sân vận động San Siro, tuy nhiên đây chính là sân vận động của một trong những câu lạc bộ hàng đầu châu Âu AC Milan. Sân vận động này được xây dựng bởi kỹ sư Alberto Cugini và kiến trúc sư Ulisse Stacchini.

san van dong san siro với sức chứa khổng lồ
Sân vận động San Siro với sức chứa khổng lồ
Lúc ban đầu, sân San Siro chỉ có sức chứa vào khoảng 35.000 chỗ ngồi và chi phí xây dựng sân rơi vào khoảng 5 triệu lire. Sau vỏn vẹn 13 tháng rưỡi xây dựng, sân vận động đã được khánh thành vào ngày 19/09/1926.

Sau đó, hội đồng thành phố Milan đã quyết định mua lại sân vận động này vào năm 1935 và nó được nâng cấp thêm 15.000 chỗ ngồi 4 năm sau đó. Trong thành phố Milan có hai đội bóng, vì vậy Inter và AC đã cùng nhau đồng sở hữu sân San Siro vào năm 1947.


Ngày nay, cấu trúc của sân San Siro đã được làm mới, các nhà thiết kế đã cho xây dựng thêm tầng 3 của khán đài. Đồng thời nâng sức chứa của sân vận động này lên 87.500 chỗ ngồi, một sức chứa kỷ lục thời bấy giờ, trước đó là sân Santiago Bernabéu một trong những sân vận động Real Madrid có sức chứa phải nói nhất nhì trên toàn thế giới.
Cùng chúng tôi tìm hiểu những khẩu hiệu cổ vũ bóng đá hay nhất hiện nay nhé!
Sân San Siro cũng là nơi đã chứng kiến biết bao khoảnh khắc tuyệt vời của các huyền thoại CLB. Đồng thời nơi đây còn để lại biết bao khoảnh khắc đẹp cho người Đức và Argentina tại WC 1990.

Trên đây là những thông tin về sân vận động Old Trafford, sân vận động Camp Nou và một số sân vận động nổi tiếng trên thế giới. Hi vọng các bạn đã được chiêm ngưỡng những kỳ quan hoành tráng nhất trong bóng đá.

Không có nhận xét nào