TIN HOT

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới tính đến thời điểm này là ai?


Trong bóng đá khoảnh khắc ghi bàn được xem là một trong những phút giây hạnh phúc nhất đời cầu thủ. Thông thường, tiền đạo chính là những người ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng của mình. Sau đây, chúng ta sẽ cùng dinhcaodabanh tìm hiểu về cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới là ai.

Josef Bican – Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới

Muốn nhắc đến thành tích ghi được nhiều bàn thắng nhất thế giới, chúng ta sẽ phải nhắc đến tiền đạo huyền thoại Josef Bican. Ông là một trong những cầu thủ thi đấu cho 2 đội tuyển quốc gia Áo và Tiệp Khắc.

Josef Bican một trong những cau thu ghi nhieu ban thang nhat đời đầu
Josef Bican một trong những cầu thi ghi nhiểu bàn thắng nhất đời đầu
Tính tất cả những bàn thắng trong sự nghiệp của ông, huyền thoại này đã có cho mình 1468 bàn thắng sau 918 trận đấu. Ông được nhận giải là một trong những người ghi bàn hàng đầu của thế kỷ 20 và tỏa sáng rực rỡ vào những năm 30 – 40.

Ông là mẫu tiền đạo sở hữu một tốc độ khủng khiếp, bằng chứng đó là ông chỉ mất 10,8s cho 100m chạy. Ông mất tới 27 năm thi đấu để có được 805 bàn thắng trong 530 trận đấu chính thức của mình.

Vua bóng đá Pele

Khi nhắc đến cầu thủ ghi bàn nhiều nhất thế giới chúng ta không thể bỏ qua cái tên vua bóng đá Pele. Trong tất cả các trận đấu của mình cùng CLB và đội tuyển quốc gia Brazil, ông đã có cho mình 1281 bàn thắng sau 1363 trận đấu.

Vào giai đoạn những năm 50 đến những năm 70 của thế kỷ trước, Pele đã trở thành nỗi khiếp sợ của mọi hàng thủ. Nếu chỉ tính riêng những trận đấu chính thức, Pele đã có được 767 bàn thắng sau 831 trận đấu và huyền thoại này mất 22 năm để làm được điều đó.
Hình xăm David Beckham mang nhiều ý nghĩa biểu tượng mà nếu không tìm hiểu về anh thì sẽ không thể hiểu hết được ý nghĩa của nó!

Romario – huyền thoại người Brazil

Đây cũng chính là một trong những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất và vượt qua cột mốc 1000 bàn thắng. Romario đã cùng với đội tuyển quốc gia Brazil của mình vô địch WC 1994 và anh cũng trở thành tiền đạo xuất sắc nhất thập niên 90.

Romario sở hữu 772 bàn thắng trong 994 trận ra sân
Romario sở hữu 772 bàn thắng trong 994 trận ra sân
Romario đã chơi cho các câu lạc bộ nổi tiếng một thời như PSV Eindhoven, FC Barcelona hay CLB Vasco da Gama của Brazil. Nếu chỉ tính riêng trong các trận thi đấu chính thức, Romario đã có cho mình 772 bàn thắng trong 994 trận đấu và tất cả diễn ra trong 24 năm của sự nghiệp đá bóng.

Puskas

Nếu như nhắc tới bóng đá Hungary, chúng ta sẽ không thể bỏ qua cái tên Puskas, ông là một trong những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới hiện nay. Ngoài ra, Puskas còn được xếp hạng 7 trong 100 cầu thủ hay nhất thế kỷ 20 và huyền thoại này đã có cho mình 84 bàn thắng trong 85 trận đấu cho đội tuyển Hungary.

Bên cạnh đó, Puskas còn được biết đến với thành tích ghi bàn ấn tượng tại giải vô địch Tây Ban Nha và Hungary với 511 bàn thắng sau 533 trận đấu. Trong sự nghiệp của mình ông chỉ mất tới 21 năm để ghi được 754 bàn thắng sau 746 trận đấu chuyên nghiệp.
Sân vận động Camp Nou là một trong những sân vận động đẹp nhất thế giới, nơi tổ chức các giải đấu lớn.

Báo đen Eusebio

Huyền thoại này được biết đến là một trong những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong 1 trận đấu. Ông được coi là một trong những cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha sản sinh ra.

Ngoài ra, ông còn cùng với các CLB của mình giành chức vô địch châu Âu và 11 lần danh hiệu vô địch quốc gia. Trong sự nghiệp của mình, Eusebio đã có được 621 bàn sau 639 trận và ông mất 24 năm để thực hiện điều đó.

Vua dội bom Gerd Muller

Trong những thập niên 60 và 70 của thế kỷ 20, chúng ta không thể nào bỏ qua cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới vua dội bom Gerd Muller. Ông đã cùng với đội tuyển Đức lên ngôi vô địch WC năm 1974 và cùng Bayer giành 3 cúp Châu Âu.

Huyền thoại bóng đá thế giới Gerd Muller
Huyền thoại bóng đá thế giới Gerd Muller
Ông đã trở thành tay săn bàn đáng sợ với mọi hàng thủ của các đội bóng, trong sự nghiệp của mình ông đã ghi được 735 bàn thắng sau 739 trận và chỉ mất 19 năm để làm được điều đó.

Trong màu áo đội tuyển quốc gia Đức, ông là một vua dội bom đích thực khi đã góp công rất lớn vào các chiến tích của đội. Khi về đến CLB, bản năng săn bàn càng trở lên đáng sợ.


Trên đây là những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Hy vọng các bạn đã có thêm những khám phá vô cùng mới mẻ với những kiến thức mà chúng tôi truyền tải.

Không có nhận xét nào