TIN HOT

Nhìn lại thảm họa máy bay Munich năm 1958 sau 61 năm


Nếu như bạn là những cổ động viên của CLB Manchester United, thì chắc hẳn khoảnh khắc Munich năm 1958 là một thảm họa không thể nào quên. Chuyên cơ BEA 09 đã bị trượt khỏi đường băng và bốc cháy, kéo theo giấc mơ sân cỏ của rất nhiều cầu thủ trẻ. Bài viết sau đây, chúng ta sẽ cùng https://dinhcaodabanh.blogspot.com nhìn lại thảm họa máy bay Munich năm 198 sau 1 năm.

Thảm họa máy bay Munich năm 1958

Sẽ có rất ít cổ động viên biết được rằng đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh Manchester United lại có quãng thời gian khởi đầu vất vả đến vậy. Trong những thập kỷ đầu tiên CLB chỉ giành được 2 danh hiệu vô địch giải bóng đá Anh.

Hiện trường vụ tai nạn hàng không Munich tháng 2-1958
Hiện trường vụ tai nạn hàng không Munich tháng 2-1958
Sau khi được sự dẫn dắt của HLV tài năng Matt Busby, MU mới có thêm cho mình 1 chức vô địch vào mùa giải 1951 – 1952 sau 6 năm dẫn dắt. Ông đã gây dựng cho CLB một đồi hình trẻ, chất lượng để chinh phục những giải đấu mang tầm châu lục.

Vào mùa giải 1957 – 1958, sau khi đã lọt tới vòng bán kết sau chiến thắng trước CLB Sao Đỏ Belgrade, MU sẽ có trận đấu với CLB Bayer Munich. Dự kiến rằng sau khi ăn mừng chiến thắng tại Belgrade, những thành viên trong đội bóng sẽ ra sân bay vào sáng ngày 06/02/1958 để trở về Manchester.

Tham khảo thêm những slogan bóng đá hay nhất của chúng tôi nhé!
Các cầu thủ và ban lãnh đạo đội bóng sẽ lên chuyến bay mang số hiệu BEA 609 do 2 phi công Kenneth Rayment và James Thain điều khiển. Sau khi máy bay cất cánh được khoảng 1 giờ, máy bay đã phải hạ cánh xuống sân bay Munich để tiếp thêm nhiên liệu. Sau khi đã tiếp nhiên liệu cho máy bay xong, các phi công tiến hành cất cánh.

Một thế hệ vàng của MU đã tan vỡ vì thảm họa Munich
Một thế hệ vàng của MU đã tan vỡ vì thảm họa Munich
Tuy nhiên do nhận thấy dấu hiệu bất thường của máy bay, họ đã ngừng bánh và nhờ đội ngũ kỹ thuật kiểm tra. Sau sự cố đó, hai phi công vẫn tiếp tục thực hiện chuyến bay của mình mặc dù đã nhận được cảnh báo từ đội ngũ kỹ thuật.

Máy bay đã thật sự gặp sự cố nghiêm trọng trong lần cất cánh thứ 3, sau khi cố gắng bay lên máy bay đã nổ tung và rơi xuống đường băng. Sau đó, cảnh sát và lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng đưa các nạn nhân trong chuyến bay ra ngoài. Thảm họa Munich 1958 đã cướp đi sinh mạng của 7 cầu thủ Man United, ngoài ra còn có phi công, trợ lý, một số nhà báo và chủ tịch CLB Bert Whalley.


Đến nay, những cổ động viên Manchester United vẫn còn bị ám ảnh và thương tiếc cho số phận những cầu thủ con cưng của mình trong thảm họa máy bay Munich.

Hồi sinh từ đống tro tàn của thảm họa máy bay Munich năm 1958

Sau khi thảm họa máy bay Munich năm 1958 xảy ra, không ít người hâm mộ trên thế giới đã nghĩ rằng Manchester United sẽ diệt vong. Tuy nhiên, sau đống tro tàn ấy các cầu thủ còn lại của CLB và các cầu thủ trẻ đã nỗ lực đứng dậy để duy trì sức mạnh cho đội bóng.

Chuyến bay chờ các thế hệ vàng của nền bóng đá MU
Chuyến bay chờ các thế hệ vàng của nền bóng đá MU
Không lâu sau đó, Bobby Charlton đã cùng với đội tuyển Anh giành được chức vô địch thế giới năm 1966. Hai năm sau, ông đã cùng CLB MU giành được chức vô địch châu Âu, điều này đã chứng tỏ nếu như thế hệ đầy tài năng của MU không gặp nạn, thì chưa chắc Real đã lên ngôi 5 lần.

Nên nhớ rằng chỉ với Bobby Chalton, đội tuyển Anh đã lên ngôi vô địch thế giới, nếu như những Johnny Berry hay Liam Whelan còn sống sót nước Anh sẽ làm được nhiều điều hơn thế.

Tìm hiểu thêm về cầu thủ chạy nhanh nhất FIFA online 3.
Sau thời kỳ này, chúng ta sẽ phải nhắc đến một thế hệ MU tài năng thứ 2 dưới sự dẫn dắt của HLV Alex Ferguson. Ông đã giúp CLB nâng tầm đẳng cấp của mình với 13 chức vô địch ngoại hạng Anh, 5FA Cup, 4 League Cup, 2 lần lên ngôi tại Cup C1 châu Âu, 1 Siêu cup châu Âu,…

Hàng năm, vào ngày 6/2 lễ tưởng niệm thảm họa máy bay Munich năm 1958 đều được tổ chức tại sân vận động Old Trafford của MU. Những người yêu mến quỷ đỏ luôn nhớ về thế hệ tài năng và là bước đệm cho những thành công sau này của đội bóng. Bất kỳ CĐV nào yêu mến CLB đều phải ghi nhớ những cầu thủ đã ra đi và vị HLV tài năng đặt nền móng cho CLB.

Trên đây là những thông tin về thảm họa máy bay Munich năm 1958 sau 61 năm nhìn lại. Hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức quan trọng về sự kiện lịch sử của CLB hàng đầu thế giới MU.

Không có nhận xét nào