TIN HOT

Danh sách những cầu thủ trẻ tài năng của thế giới hiện nay


Bóng đá thế giới ngày càng xuất hiện nhiều các cầu thủ trẻ triển vọng và tỏa sáng. Có những người chưa tròn 20 tuổi nhưng đã ghi những bàn thắng quan trọng ở đấu trường đỉnh cao. Được các đội bóng lớn theo đuổi hay thậm chí là chiếm vị trí trong đội hình chính thức.

Hãy cùng dinhcaodabanh.blogspot.com điểm danh qua 9 trong các cầu thủ trẻ triển vọng nhất của bóng đá thế giới hiện tại.

Cầu thủ trẻ triển vọng Gabriel Jesus người Brazil - 1997

Tiền đạo người Brazil được Manchester City mua về với giá 27 triệu bảng hồi mùa hè. Nhưng phải chờ đến năm 2017 mới chính thức thi đấu cho đội chủ sân Etihad. Ngay ở 2 trận đấu đầu tiên được đá chính anh đã ghi 3 bàn và đẩy luôn Aguero lên ghế dự bị.

Còn ở cấp độ đội tuyển thì sao? 5 bàn trong 6 lần đầu khoác áo đội tuyển quốc gia cho 1 tiền đạo mới 19 tuổi. Quá sức ấn tượng. Gabriel Jesus xứng đáng là một trong các cầu thủ trẻ triển vọng của thế giới.

cau thu tre trien vong Gabriel Jesus người Brazil
Cầu thủ trẻ triển vọng Gabriel Jesus người Brazil.

Tom Davies người Anh - 1998 là cầu thủ trẻ hay nhất thế giới

 Everton từ lâu đã nổi tiếng là cái nôi của rất nhiều tài năng trẻ hàng đầu của bóng đá Anh và Tom Davies là cái tên cầu thủ trẻ hay nhất. Ra mắt ở mùa giải năm ngoái dưới thời Roberto Martinez, nhưng phải đến khi huấn luyện viên Ronald Koeman xuất hiện thì tài năng của Tom Davies mới thật sự tỏa sáng và được nhiều người biết đến. Anh được coi là tương lai của hàng tiền vệ Everton và cả đội tuyển Anh.
Cùng chúng tôi điểm mặt những thần đồng bóng đá thế giới hiện nay trong bài tiếp theo nhé!

Gianluigi Donnarumma nằm trong danh sách các cầu thủ trẻ triển vọng thế giới

Tính đến trước ngày sinh nhật thứ 18, Donnarumma đã có 59 lần ra sân cho AC Milan, nhiều hơn cả huyền thoại Paolo Maldini. Nói về các thủ môn trẻ tài năng nhất thì Gianluigi Donnarumma là cái tên không thể bỏ qua. 

Anh là thủ môn có số lần cứu thua nhiều nhất ở Serie A mùa này, nhiều thứ 3 ở châu Âu và thi đấu không thiếu phút nào cho đội bóng áo đỏ đen. Những con số quá đỗi ấn tượng ấy liệu đã đủ để coi anh là người thay thế xứng đáng cho một Gianluigi huyền thoại khác, Buffon?

Gianluigi Donnarumma nằm trong danh sách các cầu thủ trẻ triển vọng.
Gianluigi Donnarumma nằm trong danh sách các cầu thủ trẻ triển vọng.

Cầu thủ trẻ Alexander Isak người Thụy Điển - 1999

Borussia Dortmund vốn nổi tiếng mát tay với việc chiêu mộ những tài năng trẻ, và Isak là cái tên mới nhất trong số đó. Ở tuổi 17, tiền đạo này đã có 13 bàn trong 29 lần ra sân cho AIK và khiến hàng loạt ông lớn ở châu Âu lao vào cuộc tranh giành dữ đội để có chữ ký của anh, bao gồm cả Real Madrid, Liverpool và Manchester United. 

Người chiến thắng là Dortmund và giới chuyên môn dự đoán anh sẽ lĩnh xướng hàng công của đội bóng này trong trường hợp Aubameyang ra đi. Với danh sách các cầu thủ trẻ tiềm năng thì chúng ta không thể không nhắc đến Alexander Isak đúng không nào!

Các cầu thủ trẻ triển vọng: Ante Coric người Croatia - 1997

England v Croatia: UEFA U21 Championship Playoff - First Leg. Chưa đầy 20 tuổi nhưng Coric đã có hơn 100 lần ra sân cho Dinamo Zagreb và nhận giải thưởng Cầu thủ trẻ triển vọng nhất Croatia năm 2015. Anh được coi là người tiếp nối truyền thống sản sinh ra những tiền vệ tấn công hàng đầu của Croatia từ trước đến nay: Boban, Prosinecki, Modric, Rakitic, Kovacic.

Các cầu thủ trẻ triển vọng: Ante Coric
Các cầu thủ trẻ triển vọng: Ante Coric

Cầu thủ trẻ triển vọng Jonathan Tah người Đức - 1996

Nói từ khi ra mắt vào tháng 9/2013, trung vệ 20 tuổi này đã có 68 lần ra sân cho Bayer Leverkusen. Thường chiếm suất chính thức trong đội hình của đào tạo viên Roger Schmidt. Cả Liverpool, Arsenal và Chelsea đều đang theo dõi sát sao bước tiến của Tah và có nhẽ ngày anh khoác áo một đội bóng bậc nhất Châu Âu không còn xa.

Cầu thủ trẻ triển vọng Vincent Thill người Luxembourg - 2000

Thill được coi là một trong những cầu thủ tuấn kiệt nhất mà bóng đá Luxembourg từng sản sinh ra. Cầu thủ mới 17 tuổi này đã có 2 lần ra sân cho Metz và đội bóng nước Pháp sẽ phải rất phấn đấu nếu muốn giữ chân sao mai
này trong thời kì đến.

Cầu thủ trẻ triển vọng Vincent Thill người Luxembourg.
Cầu thủ trẻ triển vọng Vincent Thill người Luxembourg.

Cầu thủ Sebastian Pasquali người Australia - 1999

Pasquali được thế giới bóng đá biết đến khi ghi bàn vào lưới Juventus trong màu Melbourne Victory ở trận giao hữu mùa hè năm ngoái. Ngay lập tức, anh được đội bóng có lò đào tạo trẻ  lừng danh Ajax Amsterdam mua về và ở độ tuổi 17, tương lai đang rộng mở với tiền vệ này. Anh được liệt kê là một trong các cầu thủ trẻ triển vọng và tài năng nhất hiện nay.

Alban Lafont người Pháp - 1999

Giống Donnarumma, không ai biết đến Lafont cho đến khi anh trở thành thủ thành trẻ nhất ra sân trong lịch sử Ligue 1 tháng 9.2015. Hơn 1 năm sau, anh có màn trình diễn xuất thần giúp Toulouse tạo nên cú sốc đánh bại ông lớn Paris Saint-Germain với tỷ số 2-0. Ở tuổi 18, Lafont đang giữ vị trí số 1 trong khung thành Toulouse và là một trong những thủ môn được săn đón nhất của bóng đá Châu Âu.
Biệt danh của các đội bóng trên thế giới không chỉ đại diện cho đội bóng đá mà nó còn mang một ý nghĩa nhất định.
Trên đây là danh sách các cầu thủ trẻ triển vọng và đầy tài năng của bóng đá thế giới. Còn cái tên nào mà chúng tôi quên chưa liệt kê trên đây, thì hãy liên hệ và phản hồi lại cho chúng tôi biết bạn nhé! Luôn đồng hành và ủng hộ website để cập nhật “nóng hổi” những tin tức thể thao mới nhất.

Không có nhận xét nào