TIN HOT

Biệt danh của các câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng thế giới



Biệt danh của các đội bóng, các CLB có được có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu và khám phá ra những biệt danh của các đội bóng này nhé.

Đối với những con tim hâm mộ bóng đá thì chắc hẳn những biệt danh của các đội bóng đá sẽ luôn nhận được sự quan tâm nồng nhiệt. Họ luôn nắm bắt thông báo 1 bí quyết nhạy bén về màu áo hoặc truyền thống của mỗi đội bóng. 

Biệt danh riêng mà họ có được có thể bắt nguồn trong khoảng phổ quát căn do. Hôm nay, hãy cùng dinhcaodabanh.blogspot.com sẽ khám phá ra những biệt danh của các CLB này nhé!

Các câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng nhất hiện nay

Đề cập tới các CLB thì xứ sở sương mù hiện nay đang sở hữu phổ quát câu lạc bộ lừng danh nhất. Giải siêu hạng Anh cũng trở thành giải đấu quyến rũ nhất hành tinh, luôn nhận được sự đón chờ và hâm mộ cuồng nhiệt của những trái tim tận tâm với bóng đá. kế bên ấy, còn những những giải vô địch quốc gia bậc nhất của Ý, Pháp, Tây Ban Nha, Đức… cũng đều mang lượng khán giả hùng hậu.

Một số CLB nổi tiếng nhất thế giới hiện nay có thể kể đến như: Liverpool, Manchester City, Manchester United, Liverpool, Arseanl, Juventus, Bayern Munich, Barcelona…


Các câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng nhất hiện nay
Các câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng nhất hiện nay.

Khám phá những biệt danh của các đội bóng nổi tiếng

 Hầu hết những biệt danh của các đội bóng trên thế giới đều do các cổ động viên đặt. Hoặc là các yếu tố liên quan đến lịch sử đội bóng hoặc cũng có thể là do kình địch đặt tên. Cùng tìm hiểu sự thú vị này qua biệt danh của các CLB nổi tiếng nhất trên thế giới hiện nay:

Arsenal – Pháo thủ thành LonDon (Gunner)

Sở dĩ với biệt danh này vì câu lạc bộ được ra đời vào năm 1886 bởi những người làm thuê tại kho khí giới Royal Woolich Arsenal. Và khẩu pháo này cũng đã được miêu tả ở trên tượng trưng của Arsenal.

Biệt danh của các đội bóng: Arsenal – Pháo thủ thành LonDon
Biệt danh của các đội bóng: Arsenal – Pháo thủ thành LonDon.

Manchester City (MU) – Quỷ đỏ (The Read Devils)

Đây chính là loại tên được gợi nhớ lúc ông Sir Matt Busby – người huấn luyện viên cũ của MU đã nghe lúc 1 CLB láng giềng chơi môn bóng bầu dục, Salford. Vì ông muốn kích thích tinh thần thi đấu của các cầu thủ trẻ nên đã dùng biệt danh này cho câu lạc bộ.

Liverpool – Lữ đoàn đỏ (Reds)

Vào năm 1982 thì màu áo của đội bóng Liverpool không có màu đỏ mà chỉ có màu trắng với xanh lam, có điểm tương đồng với câu lạc bộ Everton. Tuy nhiên, đến năm 1964 thì HLV huyền thoại của Liverpool – Bill Shankly đã quyết định đổi màu áo cho đội bóng khi đã có công lớn đưa đội bóng từ hạng bét đi lên. Chính vì thế mà biệt danh của các câu lạc bộ bóng đá The Reds là biệt danh của Liverpool sử dụng đến bây giờ.

Biệt danh của các đội bóng: Liverpool – Lữ đoàn đỏ
Biệt danh của các đội bóng: Liverpool – Lữ đoàn đỏ.

Chelsea – Đội kỵ binh hoàng gia (The Blues)

Vào những năm 50 của thế kỷ trước thì câu lạc bộ vẫn còn được biết tới sở hữu biệt danh Pensioner (ám chỉ những người đã về hưu) do tác động của bệnh viện vô cùng nổi tiếng The Chelsea Pensinoers.

Nhưng đến năm 1952 thì HLV Ted Drake trở thành HLV của câu lạc bộ đã chính thức xóa cái tên này và thay vào đó là The Blues, đây cũng chính là màu áo truyền thống của đội bóng.

Juventus – Bà đầm già (Vecchia Signora)

Cũng giống như biệt danh của các câu lạc bộ bóng đá khác thì đội bóng Juventus cũng được cổ động viên đặt cho một cái tên rất dễ thương, đó là Bà đầm già. Biệt danh này xuất hiện vào năm 1897 vì sở hữu cỗi nguồn khi họ trở nên một trong số những câu lạc bộ Italia lâu đời nhất. Sở dĩ gọi bà chứ chẳng hề ông vì Juventus trong nghĩa trong khoảng Latin chỉ giống cái. kế bên ấy, đội bóng còn được biết tới có cái tên các gã gù (Gobbi), Zebre (ngựa vằn)…

Biệt danh của đội bóng Juventus – Bà đầm già (Vecchia Signora)
Biệt danh của đội bóng Juventus – Bà đầm già (Vecchia Signora).

Real Marid – Bóng ma (Fabtasmas)

Sở dĩ CLB có biệt danh này vì bộ trang phục mà họ đang mang. Hơn nữa, với 1 thời gian họ còn sở hữu biệt danh như Merenque, một loại bóng mà chỉ mang người giàu mới sắm. bên cạnh đó, sau lúc tuyển mộ được hàng loạt tên tuổi to và đắt giá cũng đã được rộng rãi người chủ xướng sở hữu biệt danh Dải ngân hà. Riêng người mến mộ Việt Nam lại gọi có mẫu tên quen thuộc những chú kền kền trắng.
Những cầu thủ giàu nhất thế giới hiện nay là ai? Cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài tiếp theo nhé!
Trên đây là những khám phá thú vị về tên biệt danh của các đội bóng nổi tiếng trên toàn thế giới. Nếu bạn biết thêm biệt danh của CLB nào thì có thể bình luận ở dưới. Luôn theo dõi trang web của chúng tôi để cập nhật thêm những tin tức thể thao mới nhất bạn nhé!

Không có nhận xét nào