TIN HOT

Các thủ môn của Manchester United giữ sạch lưới nhất từ trước đến nay

Điều góp phần thành công lớn trong các trận đấu không thể nhắc đến tầm quan trọng của các thủ môn. Các thủ môn của Manchester United là những cái tên được nhắc đến nhiều trong bóng đá thế giới. Họ là những người bắt bóng mang tính lịch sử. Hôm nay chúng ta cùng dinhcaodabanh điểm danh những thủ môn huyền thoại Mu giữ sạch lưới nhất từ trước đến nay.

Peter Schmeichel - thủ môn huyền thoại MU

Peter Schmeichel đã trở thành thủ môn huyền thoại của MU. Anh gia nhập Man United vào mùa hè năm 1991. Anh đã mở ra một kỷ nguyên mới cho đội bóng xứ sương mù. Anh đã góp công giúp đội nhà giành chức vô địch Premier League  trong mùa giải 1992/1993 đầu tiên sau 26 năm chờ đợi.

thu mon huyen thoai mu Peter Schmeichel
Thủ môn huyền thoại Peter Schmeichel
Schmeichel mang biệt danh “Great Dane” cái tên gắn liền với tinh thần chiến đấu mạnh mẽ và khả năng chỉ huy hàng thủ. Ngôi sao người Đan Mạch có 5 danh hiệu Premier League, 3 FA Cup, 1 League Cup, 1 Super Cup 1991 và 1 Champions League vào năm 1999. Anh đã rời khỏi trận nhà sau khi thành công vĩ đại ở mùa giải 1988/1999.
Ramsey ghi bàn có người chết, một sự trùng hợp rất nhiều năm liền như thế nên anh mới có biệt danh là thần chết.
Anh có những cách gây ấn tượng ở những quả phát bóng, ném bóng và khả năng tổ chức hàng phòng ngự. Anh ấy đã phải học hỏi rất nhiều trong sự nghiệp của mình. Trong 6 năm trấn giữ khung thành, thủ môn manchester united đã giữ kỷ lục sạch lưới nhiều nhất ở giải ngoại hạng Anh. 42 % số trận đấu anh bắt không có một cú lọt lưới nào.

David De Gea

Khi nhắc đến các thủ môn của Manchester United không thể không nhắc đến David. Anh đầu quân cho MU vào năm 2011 để thay thế cho Van Der Sar.  Ngôi sao người Tây Ban Nha đã có một khởi đầu khá chật vật khi tỏ ra thiếu kinh nghiệm. Anh có một thể hình mỏng và sự kết hợp ra vào không hợp lý tại giải đấu Premier League.

Tuy nhiên thủ thành cho tới lúc 28 tuổi đã thể hiện được sự tiến bộ vượt bậc của mình. David de Gea đã tỏa sáng ở giai đoạn cuối mùa giải 2012/2013 dưới sự chỉ huy của HLV Louis Van Gaal. anh đã giành một chức vô địch FA Cup năm 2016, 2 danh hiệu League Cup và Europa League 2017. Thủ môn của MU đã gây ấn tượng mạnh bởi việc giành 4 giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất năm sau khi thi đấu 5 năm cho Manchester.

David De Gea trong tư thế hiên ngang
David De Gea trong tư thế hiên ngang 

Thủ thành Harry Gregg

Busby đã chi một khoản lớn để đưa Gregg cập bến đội chủ sân nhà năm 1957. Chỉ hai tháng trước thảm họa hàng không Munich cướp đi mạng sống của 8 cầu thủ Man United. Anh sở hữu tài năng thiên bẩm nhưng chưa từng giành được 1 chức vô địch trong màu áo đội bóng Anh. Số lần ra sân không đủ nên thủ môn huyền thoại MU không thể cùng với đồng đội nâng cao chức vô địch PremierLeague vào 2 mùa giải 1964/1965 và 1966/1967.

Harry Gregg hết mình vì bắt bóng
Harry Gregg hết mình vì bắt bóng
Tuy nhiên, tài năng của anh đã được kiểm chứng tại World Cup 1958. Ở thời điểm này, ĐT Bắc Ireland chỉ mới vào tứ kết nhưng tên của Gregg đã được xếp trong danh sách những thủ môn xuất sắc nhất kỳ WC năm đó.

Alex Stepney

Alex Stepney là một trong các thủ môn của manchester united xuất sắc trong lịch sử. Anh là thủ thành đã giữ sạch lưới lên tới 175 trận đấu trong số 539 trận khác áo Quỷ Đỏ. Stepney đã có lần ra mắt đầu tiên cho Man United ở thắng lợi 1-0 của đội nhà với man City. Anh đã trở thành thủ môn đầu tiên người Anh giành chức vô địch Champions League.
Galacticos là gì? Chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn trong bài viết tiếp theo nhé!
Alex Stepney với những pha bắt bóng chuyên nghiệp
Alex Stepney với những pha bắt bóng chuyên nghiệp
Thủ môn của MU đã góp phần dập tắt cú sút của  Eusebio - một trong những chân sút vĩ đại của lịch sử bóng đá. Chân sút khét tiếng này đã bị từ chối bàn thắng ở phút thứ 90 bởi pha cản phá của Stepney. Alex Stepney đã mang về chức vô địch đầu tiên cho Mu năm 1967. Anh đã có thêm 2 chức vô địch FA Cup vào các năm 1967 và 1977 trước khi anh rời đi năm 1978.

Edwin Van Der Sar

Sau sự ra đi của thủ môn MU Peter Schmeichel vào mùa hè năm 1999,  HLV Sir Alex Ferguson đã phải vất vả tìm người thay thế. Edwin Van Der Sar là một trong các thủ môn của Manchester United được đưa vào danh sách. Sau 6 năm gắn bó với Old Trafford, anh đã dành được 1 League Cup. Anh còn giành được 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 Champions League và 1 FIFA Club World Cup. Sau những thành tựu này anh đã quyết định nghỉ hưu năm 2011.

Trên đây là các thủ môn của Manchester United đã xuất sắc giữ sạch lưới nhất từ trước đến nay. Các thủ thành này đã xuất sắc trong việc góp phần làm nên thành công cho các trận bóng của MU. Hy vọng bài viết hôm nay của mình đã góp phần giúp các bạn hiểu hơn về thủ môn của MU.

Không có nhận xét nào