TIN HOT

Tìm hiểu về cầu thủ Bùi Tiến Dũng của đội tuyển Việt Nam


Cầu thủ bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây đang là mối quan tâm của nhiều người hâm mộ trẻ. Nhiều cầu thủ được săn đón, tìm hiểu đặc biệt trong đó có cầu thủ Bùi Tiến Dũng. Nhắc đến anh, người hâm mộ chắc hẳn sẽ tò mò và muốn biết nhiều về cầu thủ của  đội tuyển Việt Nam này.

Cầu thủ Bùi Tiến Dũng hay Bùi Tiến Dũng thủ môn?

Khi nghe tên Bùi Tiến Dũng, người hâm mộ hay nghĩ đến Thủ môn Bùi Tiến Dũng và cầu thủ Bùi Tiến Dũng. Chúng ta đang tìm hiểu chính là hậu vệ Bùi Tiến Dũng, hay còn được gọi là Bùi Tiến Dũng Hà Tĩnh. Nhiều người còn biết đến anh với cái tên Bùi Tiến Dũng 04. Đây là những cái tên phổ biến nhất để người hâm mộ không bị nhầm lẫn giữa hai cầu thủ của đội tuyển.
Tìm hiểu thêm về tiểu sử của các cầu thủ bóng đá nổi tiếng Việt Nam tại đây.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng
Trung vệ Bùi Tiến Dũng

Vài nét sơ lược về cầu thủ Bùi Tiến Dũng

Bùi Tiến Dũng sinh ngày 2 tháng 10 năm 1995 là cầu thủ đá bóng chuyên nghiệp dưới vị trí trung vệ của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Anh là con trai út trong gia đình đang sinh sống tại tổ dân phố 2, Thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Cha Bùi tiến Dũng là ông Bùi Như Quang trước giwof từng đi làm công nhân nhiều năm ở lào. Mẹ là bà Dương Thị Hường sinh năm 1980 sinh sống với nghề làm ruộng.

Bùi Tiến Dũng đã từng học tại trường tiểu học tại trường tiểu học thị trấn  Đức Thọ. Tiếp sau đó, anh học ở trường THCS Trường Thi. Năm 2009, Bùi Tiến Dũng đã trúng tuyển và được đào tạo tại trung tâm bóng đá Viettel ở Hà Nội. Từ đây, người ta còn thường gọi anh là Bùi Tiến Dũng Viettel.

Bùi Tiến Dũng với vẻ ngoài điển trai

Trung vệ bùi tiến dũng có chiều cao không quá lý tưởng nhưng đổi lại anh có khả năng đọc tình huống vô cung tốt. Anh có thân hình nặng 69kg với chiều cao 1m75. Với vẻ bề ngoài không quá nổi bật nhưng lối chơi của anh lại không hề kém cạnh bất cứ ai.

Chàng trung vệ hăng say trong trận đấu
Chàng trung vệ hăng say trong trận đấu

Anh đã thể hiện thành công những pha bọc lót. Trái bóng lăn dưới chân anh tạo nên những pha chuyền bóng đẹp mắt. Chàng trung vệ lựa chọn vị trí rất khôn ngoan. Không những thế, anh còn có những pha lên tham gia lên tấn công rất hay.
Galacticos 1.0 là ai? Anh đã có cống hiến như thế nào với Real Madrid. Cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài sau nhé!
Anh không chỉ bảo vệ tốt lưới nhà mà còn xuất sắc trong việc đẩy mạnh lối tấn công cho đồng đội. Chàng hậu vệ Bùi Tiến Dũng tuy không có điểm mạnh về ngoại hình nhưng đã đốn tim nhiều người hâm mộ bởi cách chơi của mình.

Sự nghiệp bóng đá của hậu vệ Bùi Tiến Dũng

Ngày 7 tháng 3 năm 2015, cầu thủ bùi Tiến Dũng được Trung tâm thể thao viettel gửi thông cáo báo chí đến các cơ quan truyền thông mượn anh thi đấu tại V-League. Công ty CP thể thao Hoàng Anh Gia Lai  đã đồng ý để anh thi đấu từ ngày 1-4-2015 đến hết mùa giải năm 2015.

Do câu lạc bộ HAGL rơi vào cuộc khủng hoảng trong hàng phòng ngự, HAGL đã quyết định mượn lại Bùi Tiến Dũng . Bùi Tiến Dũng đã có tổng cộng 14 trận ra sân dưới màu áo của đội tuyển HAGL.

Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Đình Trọng khi giành Cup vô địch
Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Đình Trọng khi giành Cup vô địch
Trong trận giao hữu với CLB Manchester City đã có sự góp mặt của cầu thủ Bùi Tiến Dũng. Không những thế, anh được triệu tập thi đấu vòng loại Asian Cup 2019 Afghanistan và đã dính phải chấn thương nặng. Anh đã mất một thời gian dài để khôi phục chấn thương và không thi đấu cùng đồng đội được.
Cầu thủ Phan Văn Đức của đội tuyển Việt Nam không chỉ là người có tài năng mà anh còn sở hữu một ngoại hình khá ưa nhìn nên trang facebook chính của Phan Văn Đức có rất nhiều người theo dõi.

Tại vòng loại U23 Châu Á 2018, Bùi Tiến Dũng được huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng lựa chọn trở thành thủ quân của U22 Việt Nam.Ở giải AFF Cup 2018, do bị chấn thương, Bùi Tiến Dũng viettel chưa được vào sân nhiều nhưng anh luôn sẵn sàng thi đấu mỗi khi HLV Park cần.

Những thành tích đạt được

Bùi Tiến Dũng đã góp mặt trong thành công của các giải đấu:
-      Vô địch giải hạng nhất năm 2018
-      Á quân của giải U23 Châu Á năm 2018
-      Giải tư đại hội thể thao Châu Á năm 2018
-      Vô địch giải AFF Cup năm 2018

Cầu thủ Bùi Tiến Dũng đã và đang cố gắng với sự nghiệp bóng đá của mình. Anh là một chàng trung vệ dũng cảm và chơi hết mình ở các giải đấu. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm bài viết của chúng tôi hôm nay. Hy vọng bài viết của chúng tôi giúp bạn hiểu rõ hơn về Bùi Tiến Dũng Wiki.

Không có nhận xét nào