TIN HOT

Góc chiến thuật - Sơ đồ chiến thuật của Real Madrid thường sử dụng

Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đang mở ra triều đại mới với Real Madrid. Đội bóng thu lại nhiều kết quả khả quan trong những trận giao hữu gần đây nhất. Nhiều người đặt ra câu hỏi về sơ đồ chiến thuật Real Madrid được sử dụng thành thạo trong các trận đấu là gì? Hôm nay chúng ta cùng https://dinhcaodabanh.blogspot.com tìm hiểu về sơ đồ chiến thuật của Real Madrid.

Góc chiến thuật Real Madrid

Real Madrid đã sử dụng vận may và cái duyên đặc biệt với Ronaldo trong những vòng knock-out. Kết hợp với tài nhìn người của HLV Zidane để gây ấn tượng trước PSG. Sự mạnh bạo tấn công của PSG đã giúp họ mở được tỉ số của Adrien Rabiot phút thứ 33. Đây là một pha kết hợp tinh xảo từ biên phải do Dani Alves phát động để cho Cavani bỏ bóng trước Neymar.

Đi ngược với đối thủ, sơ đồ chiến thuật Real Madrid với Zidane quyết định để “kền kền trắng” chơi với sơ đồ 4-3-1-2. Ông để Isco vừa hộ công cho cặp tiền đạo Ronaldo – Benzema vừa có thể lùi về hỗ trợ cho tuyến giữa. Đó là việc Giovani Lo Celso để Ronaldo dễ dàng ghi bàn từ chấm phạt đền 1 phút sau cuối hiệp 1.

Gareth Bale và 4-3-3 - sơ đồ Real Madrid

Một trong các sơ đồ chiến thuật Real Madrid khá thông dụng dưới thời của HLV Zidane là Gareth Bale và 4-3-3. Sơ đồ này đã giúp đội bóng đoạt 3 chiếc cup liên tiếp  Champions League. Đội hình chính của Real Madrid lúc này là Bale thay thế Ronaldo dẫn dắt hàng thành công của Real. Tiền đạo mũi nhọn trở lại là Benzema đã trở lại với bản năng sát thủ của mình.

Sơ đồ chiến thuật 4-3-3 của Real Madrid
Sơ đồ chiến thuật 4-3-3 của Real Madrid
Bale hiện làm vai trò trên hàng công. Anh vừa có thể ghi bàn, vừa có thể ghi bàn và lui về phòng thủ. Bale được Lopetegui cho phép hoạt động trên địa bàn khá rộng. Hỗ trợ cho anh là Isco, Asensio và mới đây có thêm cầu thủ Regulon. Những cầu thủ này đã tỏ ra rất hiểu Bale. Regulon đã kiến tạo cho Bale ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.


4-3-3 được Lopetegui áp dụng thuần tấn công cho sơ đồ chiến thuật Real Madrid. Điều đáng nói ở đây là ông dám sử dụng những cầu thủ trẻ. Ông đã không cố gắng áp dụng bộ khung đắc sệt như HLV Zidane. Đây là một trong những điểm nhấn khi nhắc đến sơ đồ đội hình Real.

Sơ đồ siêu tấn công 3-4-3

Sơ đồ real madrid trong trận giao hữu gần đây nhất bất ngờ với 3 hậu vệ: Ramos, Varane, Nacho. Lopetegui để cho 4 tiền vệ hay nhất chơi ở giữa sân là bộ ba Casemiro-Kroos-Modric. Ngoài ra ở phía cánh còn có Asensio và Vinicius chơi ở phía 2 cánh. Vinicius và Benzema đang chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công. Điều này có nghĩa là sơ đồ đội hình Real Madrid  2017 là một đội hình siêu tấn công, kết hợp sức lực và tinh thần thi đấu.

Siêu tấn công với sơ đồ 3-4-3
Siêu tấn công với sơ đồ 3-4-3
Đội hình hiện tại của real madrid cho phép có thể chơi đến 5 tiền đạo tấn công. Sơ đồ này đã khá hiệu quả khi cuộc đối đầu với As Roma, Real Madrid tổ chức được những cuộc phản công rất lợi hại. 3-4-3 sẽ là sơ đồ lợi hại khi Real muốn chơi tất tay với một đối thủ nào đó.

Kết hợp cân bằng phòng ngự và tấn công: 4-4-2

Lopetegui đã sử dụng sơ đồ này trong sơ đồ chiến thuật Real Madrid khi trận giao hữu đầu tiên diễn ra trong mùa giải năm nay. Dù thua thảm trước Man United nhưng Real với những cầu thủ trẻ đã cố gắng chơi áp đảo trước Man United. Tiếc là họ còn thiếu kinh nghiệm khi để đoàn quân Jose Mourinho chọc thủng lưới trước. Trong trận đấu này Real Madrid cũng đã ghi được bàn thắng trong trận ra mắt đội bóng của Lopetegui.

Trận đấu với sơ đồ cân bằng 4-2-2
Trận đấu với sơ đồ cân bằng 4-2-2
4-2-2 đã cho thấy sự hiệu quả khi những bài đánh biên của Real được triển khai một cách mạch lạc hơn. Lucas Vazquez, Asensio sẽ rất thích hợp khi đóng vai trò đôi cánh khi xem đội hình Real Madrid thi đấu. Hai tiền vệ trung tâm Casemiro, Kross là hai tiền vệ mở ra chìa khóa cho đường lối tấn công biên lợi hại.
Không chỉ nổi tiếng về tài năng mà những kiểu tóc Neymar cũng luôn tạo ấn tượng với những người hâm mộ bóng đá thế giới.

Sự thay đổi người hợp lý

Zinedine Zidane đã có sự thay đổi người hợp lý khi đưa tiền vệ  Gareth Bale, Lucas Vazquez và Marco Asensio vào sân ở phút 68. Những tiền vệ này thay thế cho  Benzema, Casemiro và Isco và đã mở ra cho Real bàn thắng 3-1 trước PSG. Mở toang cánh cửa đi tiếp cho đội bóng đã 2 màu liền đăng quang giải đấu danh giá nhất lục địa già.

Trên đây là sơ đồ chiến thuật Real Madrid đã giúp đội bóng hoàng gia lập được nhiều thành công trên sân cỏ. Nhìn vào đây ta thấy được sự khéo léo sử dụng các cầu thủ của các HLV xuất sắc. Lopetegui đã biến Real Madrid từ một đội bóng phòng ngự sang một đội bóng tấn công hoàn toàn.

1 nhận xét: